วันพุธที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ช็อก! พ่อแม่ผิวสีเมืองผู้ดีให้กำเนิดลูกผิวขาว

หนังสือพิมพ์เดอะซัน แท็บลอยด์จอมแฉของอังกฤษรายงานเมื่อวันที่ 20 ก.ค.2553
ครอบ ครัวผิวสีชาวอังกฤษให้กำเนิดลูกน้อยเป็นทารกผิวขาว นัยน์ตาสีฟ้า และมีเส้นผมสีบลอนด์ ทั้งที่ผู้เป็นบิดาและ มารดาต่างยืนยันว่าคนในตระกูลของตนไม่เคยมีใครแต่งงานกับคนผิวขาวแม้แต่น้อย และนับเป็นเรื่องที่สร้างความตื่นตะลึงให้วงการแพทย์ไม่น้อย
เบน และ แอนเจล่า ไอเย็กโบโร่ สองสามีภรรยาชาวอังกฤษเชื้อสายไนจีเรีย ซึ่งเป็นคนผิวสีทั้งคู่
ได้ให้กำเนิดหนูน้อย เอ็นมาจิ ลูกสาวซึ่งเป็นลูกคนที่สามของครอบครัว แต่บุตรสาวของพวกเขารายนี้กลับมีสีผิวที่แตกต่างจากสมาชิกคนอื่นอย่างสิ้น เชิง เนื่องจาก ทารกน้อยเอ็นมาจิมีผิวขาว นัยน์ตาสีฟ้า และผมบลอนด์ เหมือนกับคนขาวทั่วไป

ด้าน เบน ผู้เป็นพ่อ กล่าวว่า ไม่เคยมีคนในตระกูลของตนคนใดแต่งงานกับคนผิวขาว ดังนั้นลักษณะของการมีผิวขาวจึงไม่น่าจะปรากฏเข้ามาในตระกูลของพวกเขาได้

"แม้ ว่าผมจะค่อนข้างตกใจว่า เอ็นมาจิ ใช่ลูกผมจริงหรือเปล่า แต่ผมเชื่อว่าเธอคือลูกของผม และเธอคือปาฏิหาริย์จากพระเจ้า เป็นความสวยงามจากพระเจ้า ตามความหมายของคำว่า เอ็นมาจิ ในภาษาบ้านเกิดของผมในไนจีเรีย" เบนผู้เป็นบิดา กล่าว

อย่างไรก็ตาม ศาสตราจารย์ไบรอัน สไปค์ ผู้เชี่ยวชาญด้านพันธุกรรมจากมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด ยืนยันว่ากรณีของหนูน้อยเอ็นมาจิ
ถือเป็นเรื่องที่น่าพิศวงแต่ หนูน้อยรายนี้ไม่น่าจะใช่เด็กเผือกแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุที่ทำให้เธอมีสีผิวเป็นสีขาว แตกต่างจากพ่อแม่ น่าจะมาจากยีนผิวขาวที่หายไปในหลายช่วงคน ก่อนที่จะกลับมาปรากฏอีกครั้งในตอนนี้มากกว่า
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น